วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2557

แบบเสนอหัวข้อการสร้าง blog

แบบเสนอหัวข้อการสร้าง  blog  รายวิชา  ง31101  การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ผู้เสนอ  นางสาว  ปาริชาต  พวงจิก  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4/2  เลขที่  15
ชื่อ blog ภาษาไทย  :  ดรีมแคชเช่อร์  ชื่อ blog  ภาษาอังกฤษ :  Dream  Catcher
ที่อยู่ blog  dreamcatcher212.blogspot.com
ครูที่ปรึกษา  1.อาจารย์  ศิวาวุธ  ภาณุพิจารย์
                                            

                             ที่มาและความสำคัญ
 
ดรีมแคสเช่อร์ (Dream Catcher)เป็นเครื่องรางของชาวอเมริกันอินเดียนแดง หรือ native american  เป็นเครื่องรางที่ใช้กันแพร่หลายทั่วโลกที่มาของตาข่ายดักฝันเกิดมาจากวัฒนธรรมของชาวเผ่าอินเดียนแดงเผ่า รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นเครื่องรางสำหรับช่วยป้องกันฝันร้ายมีเรื่องเล่าตำนานเกี่ยวกับที่มาอยู่หลายแบบ ทั้งแบบธรรมดาเหมือนประวัติ ศาสตร์ที่ว่าเกิดจากยุคหนึ่งที่ผู้คน เป็นทุกข์จากฝันร้าย แต่ก็ไม่มีใครสามารถแก้ปัญหาได้ จนต้องมีการ รวมตัวปรึกษาหารือของเหล่า ผู้อาวุโสและผู้รู้ต่างๆเพื่อแก้ปัญหานี้ จนกระทั่งมีผู้คิดค้นการทำ Dream catcher ขึ้นมาด้วยแนวคิดต่างๆ หลักๆคือ ใยแมงมุม ขนนก แล้วก็หินลูกปัด และหลังจากที่ผู้คนเริ่มนำ ไปใช้แล้ว ปัญหาฝันร้ายก็หายไป
      ความเชื่อ
ตามประเพณี ชาว Ojibwe ทำ Dreamcatchers โดย ถัก เส้นเอ็น หรือ ใย ไว้ในห่วงวงกลม หรือ ห่วงวิลโลว์รูปหยดน้ำตา   ( ในลักษณะ คล้าย ๆ วิธีการทำสายรัดรองเท้าลุยหิมะ )  สร้างให้เกิดเป็น " เครื่องรางกับดักฝันร้าย " แขวนไว้เหนือเตียงที่จะใช้ในการปกป้อง เด็กทารก และ ผู้คน ที่นอนหลับ จาก ฝันร้าย
    วัตถุประสงค์ของการดำเนินงาน
1.               เพื่อเผยแพร่ความรู้และความเป็นมาเกี่ยวกับ Dream Catcher
2.               เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ชม
3.               เพื่อศึกษาการสร้าง  blog
   เว็ปไซต์ซอฟแวร์ที่ใช้ในการพัฒนา
1.               www.blogger.com
2.               Abobephotoshop
3.               PhotoScape
  ขอบเขต
       เนื้อหาภายใน  blog  จะประกอบไปด้วยข้อมูลที่เกี่ยวกับ  ดรีมแคชเช่อร์ โดยมีหัวข้อหลักดังนี้
1.               ที่มาและความสำคัญ
2.               ความเชื่อต่าง ๆ
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
1.               เป็นแหล่งเผยแพร่ความรู้เกี่ยวความเป็นมาของ Dream Catcher
2.               ได้รับความรู้จากสร้างเว็บ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น